PDA

View Full Version : Một thanh niên Việt mua Bugatti Veyron hơn 84 tỷ VND



DungNamDinh
07-19-2012, 02:48 AM
Một thanh niên Việt mua Bugatti Veyron hơn 84 tỷ VND
By admin– February 12, 2012
Posted in: Siêu xe
- Theo một số nguồn tin, chủ nhân của “siêu xế” Bugatti Veyron gây sốt chính là thiếu gia một công ty nhựa nổi tiếng Sài Thành, người có thành tích chơi xe khá đáng nể.
Sau khi những thông tin và hình ảnh đầu tiên về chiếc Bugatti Veyron hàng khủng được nhập về Việt Nam xuất hiện vào hôm qua 10/2, chúng tôi đã nhanh chóng tìm hiểu và thu thập được những thông tin nóng hổi về chiếc xe này, cũng như chủ nhân của nó. Theo nguồn tin riêng, chủ nhân của “siêu xế” Bugatti Veyron gây sốt chính là thiếu gia một công ty nhựa nổi tiếng Sài Thành, người có thành tích chơi xe khá đáng nể và cũng là “cạ cứng” của Cường Dollar.

Chiếc Bugatti Veyron được thiếu gia trẻ nhập về theo diện xe cũ và đã thay đổi màu sơn sang trắng-đỏ theo sở thích riêng. Xe mang biển số 51A-289.88 và đã nhanh chóng thu hút ánh nhìn của rất nhiều người dân Sài Gòn khi dạo phố.


Bugatti Veyron trang bị động cơ W16, 16 xi-lanh được bố trí theo kiểu chữ W độc đáo, 64 van.

Mẫu xe thể thao có khả năng đạt tốc độ trên 400 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,2 giây là nhờ có được công suất 1.001 mã lực, mô-men xoắn 1.250 Nm từ khối động cơ 16 xi-lanh chiều dài 710 mm, trọng lượng 400 kg, không lớn hơn loại V12 truyền thống.

Động cơ gồm hai khối VR8, đặt lệch nhau 15 độ. Mỗi khối có 8 xi-lanh chia làm hai hàng theo kiểu chữ V với góc nghiêng 90 độ với 2 tubin tăng áp. Nhờ kết cấu độc đáo động cơ 4 hàng xi-lanh, 64 van mà chỉ cần dùng đến 4 trục cam (thông thường mỗi hàng cần sử dụng 2 trục, một cho van xả, một cho van nạp).

Quá trình cháy kết thúc, nhiệt độ khí xả xấp xỉ khoảng 1.000 độ làm quay tubin tăng áp, được làm mát xuống còn 150 độ, rồi qua bộ chuyển đổi xúc tác trước khi được thải ra ngoài.

Ảnh Sưu tầm
Ngoài Bugatti Veyron, dân chơi sinh năm 1985 còn là chủ sở hữu 5 chiếc siêu xe như khác: Lamborghini Murielago LP 640, Ferrari F430 coupe màu đỏ, Rolls Royce trắng, BMW X5 4.8, Mercedes S550.

Sở dĩ Bugatti Veyron thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận vì đây là một trong những mẫu siêu xe “khủng” nhất trên thế giới hiện nay, cả về mặt giá bán lẫn thông số hoạt động. Nằm bên trong kiểu dáng ngoại thất có phần mập mạp, tròn trịa và trơn mượt là “trái tim” cực khỏe. Khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp sản sinh công suất lên đến 1.001 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm. Nhờ đó, Bugatti Veyron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h.

Bên trong, Bugatti Veyron cũng được trang bị không gian nội thất xa xỉ. Có thể bắt gặp nhiều chi tiết bọc da cao cấp, màn hình LCD cùng thiết bị hỗ trợ cá nhân HP iPAQ giao tiếp với hệ thống định vị và đo lường từ xa thông qua Bluetooth trong nội thất của Bugatti Veyron.

Để đạt được thông số hoạt động “choáng váng” kể trên, Bugatti Veyron còn đi kèm bộ lốp Michelin PAX đặc biệt và độc nhất. Đây là loại lốp được thiết kế dành riêng cho Bugatti. Chỉ riêng bộ lốp đã có giá lên đến 17.000 USD.

Bản thân phanh tay của Bugatti Veyron cũng có hệ thống chống bó cứng riêng. Trong khi đó, hộp số 7 cấp, ly hợp kép Ricardo của siêu xe nhà Bugatti có giá thay mới lên đến 120.000 USD.

Tất nhiên, với tính năng hoạt động như trên, Bugatti Veyron cũng trở thành một “con quỷ uống xăng như nước”. Cụ thể, theo tiêu chuẩn của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), Bugatti Veyron “ngốn” 29,4 lít/100 km nội thành và 18,09 lít/100 km xa lộ.

Tất cả những đặc điểm trên đã kéo theo giá bán “giật mình” dành cho Bugatti Veyron. Tại thị trường Mỹ, một chiếc Bugatti Veyron mới được bán với giá lên đến 1,7 triệu USD. Chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam tuy chỉ được nhập dưới dạng xe cũ nhưng chắc chắn cũng sở hữu giá bán không hề thấp.

Siêu đắt, siêu nhanh

Bugatti Veyron – siêu xe thể thao của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp) – không chỉ được bình chọn là “Xe của thập kỷ” (2000-2009), mà còn được vinh danh là “Ông hoàng tốc độ”.

Từ khi ra đời vào năm 2005 đến nay, Veyron là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen. Xe có giá bán siêu đắt tại Mỹ là khoảng 1,5 - 1,7 triệu USD và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới. Thời gian tăng tốc từ 0 –100km/h của Bugatti dưới 2,5 giây, nhanh hơn 5/10 giây so với huyền thoại McLaren F1. Trong lúc đó, thời gian tương đương của Porsche 911 Turbo là 3,4 giây, Mercedes-Benz SLR 722 Edition là 3,5 giây hay siêu xe triệu đô Aston Martin One-77 đạt 3,6 giây.

Động cơ siêu xe này có dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, xe tiêu tốn 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.

Ở tốc độ trên 200km/h, cánh gió sau còn có tác dụng cản gió, với khả năng nghiêng góc 55 độ chỉ trong 0,4 giây sau khi tài xế đạp phanh.


Bugatti Veyron màu sơn trắng-đỏ đã xuất hiện tại Sài Gòn chiều 10/2, khiến dân ghiền xe điên đảo… Ảnh: Autonet

Theo dân mê xe, điểm yêu thích nhất ở Bugatti Veyron là khả năng cân bằng tuyệt vời bậc nhất thế giới. Hệ thống cân bằng điện tử ESP đảm bảo sự linh hoạt và cơ động cho xe ở bất cứ tốc độ nào. Khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống này sẽ tự động hạ thấp hệ thống treo, đảm bảo độ bám đường, đồng thời các cánh gió phía sau bắt đầu điều chỉnh giúp cân bằng các lực tác động lên xe. Tất cả quá trình này đều được tự động điều khiển bởi máy tính trung tâm.

Thân xe bằng vật liệu sợi carbon được sơn tại Đức, vì Bugatti cho rằng nước sơn bóng mịn như cây dương cầm của nước Đức là tốt nhất thế giới. Tất cả các bộ phận khác làm từ vật liệu sợi carbon và để trần, do một công ty ở Áo đảm trách.

Bugatti Veyron mới về VN có giá bao nhiêu?

Vừa xuất hiện tại Sài Gòn chiều qua, Bugatti Veyron đã “đeo” biển số cực đẹp 51A 289.88 và được cho là xế cưng của một Việt kiều hồi hương. Đồng thời, theo diện mạo bề ngoài, căn cứ vào ba phiên bản là 16.4, Grand Sport và Super Sport, rất có thể siêu xe mới nhập về VN thuộc phiên bản 16.4 đầu tiên, đã qua sử dụng. Như vậy, làm một phép tính nhanh, nếu chủ nhân mua dưới dạng xe cũ thì vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ còn cao hơn xe mới nhiều. Tuy nhiên, nếu nhập xe dưới hạng Việt kiều hồi hương lại khác, chi phí mềm nhiều.

Vậy, nếu mua dưới dạng xe mới thì thế nào? Trên trang mạng chia sẻ tin tức Linkhay, thành viên supernovice cho biết: Nếu giả sử mức giá áp thuế cho Bugatti Veyron là 1 triệu USD, giá xe trước khi nộp thuế trước bạ có thể tính sơ sơ như sau: 1,5 triệu USD (giá xe mua lướt bên Mỹ, còn giá chính thức phải 1,7 triệu USD) + 72%(1 triệu USD, thuế nhập khẩu xe dung tích trên 2,5 lít, 2 cầu) + 50% (1,5 triệu + 0,72 triệu, thuế tiêu thụ đặc biệt) = 3,33 triệu USD. Phí trước bạ sẽ lên tới 660.000 USD (tương đương 3 chiếc Lexus LS460). Cuối cùng, giá xe này tại Việt Nam sau khi ra biển vào khoảng 4 triệu USD, tương đương 84 tỉ đồng.

Trong khi đó, thành viên HelloAjinomoto, trên cơ sở phân tích đời xe - phiên bản 16.4 đầu tiên, đã qua sử dụng - đưa ra con số: Mức giá bên Mỹ cho một chiếc Veyron đời khá thấp như thế này vào khoảng 800.000 USD. Chủ nhân đưa về theo diện Việt kiều hồi hương sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp vào khoảng 480.000 USD. Thuế GTGT là 128.000 USD. Tổng giá trị sau thuế khoảng 1,408 triệu USD.

Có thể khẳng định, dù tổng trị giá xe Bugatti Veyron nhập về Việt Nam là bao nhiêu, thì đây vẫn là “siêu phẩm” mà các tay lái chuyên nghiệp ao ước.

DungNamDinh
07-19-2012, 02:50 AM
Đại gia Việt bỏ 760 triệu mua xe đạp
By admin– March 14, 2012
Posted in: Siêu xe
M55 Terminus bike do Saigonmoto nhập về Việt Nam theo đặt hàng của một người sưu tầm xe.Toàn bộ phần khung sườn, nhông *a, một phần vỏ bọc động cơ được thiết kế trên máy tính, sau đó máy cắt CNC có nhiệm vụ biến những khối nhôm hợp kim thành bộ khung sườn chắc khỏe với những chi tiết, đường cắt sắc sảo.

Giảm xóc làm bằng vật liệu nhẹ và bền titanium, sợi carbon được dùng làm vè (chắn bùn) trước và sau. Hệ thống đèn LED được sử dụng chiếc sáng phía trước và đèn thắng (phanh) phía sau được đặt phía dưới yên xe. Giữa khung xe là khối mô tơ điện không dùng chổi than có công suất từ 250 W đến 1500 W theo sự lựa chọn của người mua và pin Litium-polimer siêu bền. Khối mô tơ này truyền lực lên bánh xe thông qua nhông trước.

Hệ thống điện tử điều khiển chiếc xe ngoài cung cấp các thông số quãng đường, tốc độ xe chạy, hệ thống cài đặt * vận hành xe kết hợp với động cơ điện đảm bảo hỗ trợ cho người sử dụng như * thông thường hay * tiết kiệm ECO.

Hệ thống hộp số Rohloff, tay lái và bàn đạp hiệu Syncros, thắng (phanh) trước và sau hiệu Shimano. Xe trang bị động cơ có mô-men xoắn lên đến 90 Nm cũng có “đồ chơi” giảm tốc hàng hiệu Brembo được sử dụng công nghệ phanh dành cho những chiếc trên đường đua F1. M55 Terminus có trọng lượng khoảng 33 kg.


M55 Terminus bike – mẫu xe đạp hạng sang sử dụng động cơ điện và thao tác đạp xe của người sử dụng.

Bộ phận truyền động của khối động cơ điện được cắt từ nhôm.


Nhôm nguyên khối được cắt gọt tạo nên khung sườn của M55 Terminus bike. Trên chiếc xe không xuất hiện bất cứ một mối hàn nào.


Vè (chắn bùn) trước và sau sử dụng vật liệu sợi carbon.

Yên xe thể thao có thể dễ dàng nâng hạ chiều cao.

Khung sườn xe tại vị trí bên dưới yên.

Bảng đồng hồ điện tử cũng được đặt gọn trong khối nhôm.

Đầu xe với cụm đèn LED.

Đèn LED mà đỏ phía sau xe, bật sáng mỗi khi bóp thắng giảm tốc độ.

Cụm đèn LED sáng rực phía trước.


Tay lái hàng hiệu Syncros được làm từ titanium.

Bộ số Rohloff gắn trên tay lái.

Giảm xóc trước điều chỉnh độ cứng theo tốc độ của người sử dụng.

Logo của hãng xe được khắc trên thân xe.

Giảm xóc sau dạng đơn, cũng được làm từ vật liệu titanium.


Cụm thắng Shimano trên bánh trước và sau.

Dấu ấn CNC trên thân xe, bộ đùi *a được cắt gọt, đánh bóng tỉ mỉ.

Hệ thống truyền lực từ động cơ ra bánh xe.

Tên người đặt hàng và số thứ tự sản xuất được gắn trên thân xe.

174274
07-19-2012, 01:03 PM
Đố biết đó là ai ko ? tks chủ thớt nha

hieunt73
07-19-2012, 03:25 PM
Thanks chủ thớt, có thêm tí hình nữa thì tuyệt cú mèo!

DungNamDinh
07-20-2012, 11:51 PM
em ko biết up hình. hix

DungNamDinh
07-20-2012, 11:52 PM
http://xaxi.org/?p=359

DungNamDinh
07-20-2012, 11:52 PM
http://xaxi.org/?p=355

DungNamDinh
07-20-2012, 11:53 PM
bro nao biết up dùm chia sẻ anh em cùng ngắm xe nhé

hieunt73
07-21-2012, 12:28 AM
Siêu xe hơi

http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/9bf970c8.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/c6bee08e.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/8f838bb1.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/6a861c84.jpg

Siêu xe đạp

http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/63ba9165.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/01180568.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/68a6df72.jpg
http://i1073.photobucket.com/albums/w389/hieunt1973/08b0ed4c.jpg

manhlong
07-21-2012, 12:48 AM
cả 2 chiếc đều đẹp.có tiền cũng mua.hehe

Cudum
07-21-2012, 12:50 AM
Nhựa này chắc Nhực Bình Minh quá hehe .

DungNamDinh
07-21-2012, 01:18 AM
hehe. em thì ko có tiền cũng muốn mua

Cudum
07-21-2012, 01:22 AM
hehe. em thì ko có tiền cũng muốn mua
Em chỉ muốn sờ cái thôi , không dám nghĩ tới chuyện mua haha

DungNamDinh
07-21-2012, 01:31 AM
hix. ko biết thế nào nhưng chưa thấy trên đường phố để xem tận mắt nó thế nào?

qualong
07-21-2012, 08:35 AM
mấy chiếc này thì chỉ nhìn thôi là đã thèm rùi:biggrin:

manhlong
07-21-2012, 09:16 AM
ước gì mượn được chiếc xe này chỉ vài phút,chạy tới khách sạn 5 sao đi toilet 1 phát rồi về cũng sướng.hehe

Cudum
07-21-2012, 09:28 AM
ước gì mượn được chiếc xe này chỉ vài phút,chạy tới khách sạn 5 sao đi toilet 1 phát rồi về cũng sướng.hehe
Coment độc đáo và shock nhất trong tháng kakakakakakakakakaka

hieunt73
07-21-2012, 03:11 PM
ước gì mượn được chiếc xe này chỉ vài phút,chạy tới khách sạn 5 sao đi toilet 1 phát rồi về cũng sướng.hehe
Đi "WC" miễn phí nhưng tiền trông xe ( có hoá đơn đỏ) 500usd!
@...Cái này gọi là " Đi siêu xe, wc siêu...phí" hehe